Categories

#1 WHERE TO EAT IN HAI PHONG ( P1 ) // ĂN GÌ Ở HẢI PHÒNG TRONG 24H (P1) . #vivucungma

Chuyến đi này phải nói là bọn mình đã ăn được rất nhiều so với người bình thường và cách để bm ăn được nhiều đó là ăn mỗi món gọi một chút để không bị no
Số tiền chi trả từ phương tiện đi lại,phát sinh,ăn uống hết gần 600k một người.
• Phương tiện di chuyển từ Hà Nội đến Hải Phòng
– Mình chọn di chuyển bằng tàu hỏa
– Giá vé 69.000VND * Gía này áp dụng cho khách có thẻ sinh viên hoặc chứng minh thư nhá còn bình thường giá là 85.000*
-Mình xuất phát lúc 6h từ ga Hà Nội đến ga Hải Phòng là tầm 9h sáng và mua vé về lúc 9h30 sáng hôm sau
• Các địa điểm ăn uống
* Ăn sáng * Sau khi đã nhận phòng và thuê xe máy cũng gần trưa *
– Bún cá cay 66 Lê Lợi :
Đến Hải Phòng mình phải tìm ngay quán bún cá cay để thưởng thức.Trong ảnh mình gọi bát đầy đủ giá 25k.Nước dùng thanh và hơi nhạt so với khẩu vị của mình nhưng thơm mùi cá lắm mà không bị tanh,nhiều topping lạ mà bún cá HN không có như : lòng cá,dồi ,…
– Bánh mỳ cay bà già *đối diện bún cá cay 66 lun *:
Quán bánh mì này nổi tiếng nhất nhì ở HP rồi,lần đầu tiên mình được ăn trực tiếp bánh mì lúc nó giòn vì bình thường mọi người mua làm quà toàn bị ỉu.Lúc đó ăn bún cá cũng khá no nên bọn mình chỉ mua thử 10 cái rồi mang ra phố trà cúc vừa ăn vừa nhâm nhi * combo hoàn hảo *

– Bánh mì cay Đinh Tiên Hoàng :
Bọn mình chọn mua bánh mì cay quán này để đem về HN làm quà và cá nhân mình thấy pate ở đây ngon và thơm hơn quán Bà Gìa,sau đó có ăn thêm cốc chè thái 10k quên mất hem chụp lại

– Trà cúc phố Phan bội châu* 20k/cốc*
Cả dãy phố này có rất nhiều nhà bán trà cúc luôn ấy và bminh chọn hàng đông nhất.Đây là đồ khiến mình lưu luyến nhất chuyến đi này vì được khai sáng.Trà thơm mùi cúc và thảo quả, đúng như tên gọi…. uống thanh mà không bị ngọt quá,hơi đăng đắng,uống xong lâu rồi mà vị trà vẫn đọng trong cổ họng cực thơm luôn.Làm combo trà cúc+ bánh mì cay quả thực hợp lắm,nhâm nhi cả ngày được mất

– Dừa dầm cô Tuyến *20k *
Con ngõ của dừa dầm vì ở thấy nhà nào cũng có biển dừa dầm nhưng chỉ nhận mua mang về hay sao á. Lúc đó cũng no rồi với là trưa nên mua về khách sạn
Nên mình nghĩ b nào muốn mua về HN ăn hay bán thi tham khảo con ngõ này
Sau khi nghỉ trưa bọn mình di chuyển ra chợ Chu Văn An và dành thời gian chiều để ăn các món ăn vặt.

-Bánh bèo CÔ MÂY – Chợ Chu Văn An
Bánh bèo cũng là món phải thử khi đến HP .Cô chú nhiệt tình lắm, Suất đầy đủ gồm 2 cặp bánh bèo có chả cắt và chả viên ,nước mắm chấm * nhớ bỏ rau vô cho thơm nha *

-Bánh đúc tàu- 186H Hai Bà Trưng *10k*
Nơi đây chỉ là một gánh hàng nhỏ nhưng cực đông luon nhất là chiều
10.000vnd cho một bát có bánh dúc,tóp mỡ,tôm khô,..nước chan cay cay ngọt ngọt vừa rẻ lại còn đầy đặn
Ăn xong có thể sang hàng bên cạnh ăn chè và bánh là siêu no luôn.Nhưng bọn mình quyết định tìm hàng chè khác để thưởng thưc

-Chè chợ Cố Đạo *10k ~15k*
Bình thường vào chợ Cố đạo mọi người sẽ đi ăn gỏi cuốn,bánh bột lọc ,.. nhưng bminh vào ngẫu nhiên hàng chè và ăn thử 3 món chè : chè đậu xanh,tàu hũ đường và chè đậu ăn kèm bánh dày.Aưn cũng không quá đặc sắc tại ban đầu bm định tìm thạch găng nhưng đen là hôm đó ngta không bán
-Cà phê cốt dừa CÔ HẠNH Lam Sơn *15k/cốc*
Đây cũng là một món nghe thì k lạ nhưng ở Hp cà phê cốt dừa khác hoàn toàn so với Hà nội vì nó kèm nhiều topping như : thạch sương sáo,trân châu,dừa khô.Bạn nào không ăn được ngọt như mình thì cân nhắc trước và cho nhiều đá nhá
-Bánh đa cua cổng trường Ngô Quyền *15.000~20.000vnd*
Bán tầm chiều đổ ra
Bát mình gọi là bát đầy đủ có 20k thôi mà rất đầy đặn đủ : chả cá,chả lá lốt,thịt xá xíu,..Bác bán hàng rất nhiệt tình luôn,đi lúc tầm 6h tối là coi như đông hết bàn luôn.

-Ôc Thương 169 Lê Lợi
Quán này nằm ngõ khá khuất nên lúc đi mọi người để ý nhé,hàng này thì mình thấy ốc nhiều loại nhưng cách chế biến thì không đa dạng chỉ có : sốt me,xào dừa,hấp măm.Theo cá nhân mình thấy hơi ít so với giá tiền nhưng lí do quyết định đi ăn ở đây vì nó rẻ nhất trong số các quán mình đã tìm hiểu.Nếu có lần sau mình sẽ thử quán ốc khác
Sau khi ăn ốc mình tiếp tục ra phố trà cúc ,thử một hàng trà cúc khác rồi mua miến trộn mang về khách sạn ăn thử

– Miến trộn Long Hương- 34 Hàng Kênh * 30k *
Bạn mình mách phố này có bán miến trộn ngon lắm nhưng quán bạn chỉ thì đóng của nê vào hàng Long Hương vì thấy đông,miến trộn thập cẩm có thịt rán, thịt gà, tôm, mộc nhĩ, hành khô,.. Hừm nói thật thì mình thấy miến trộn nhạt với k đặc sắc lắm được cái topping đầy đặn thui.Đây có cả bún tôm nữa

-Bánh đa cua da liễu – 140 Trần Phú *25k~ 35k *
Trước khi đi về mình qua đây để ăn.Bát đầy đủ gồm : tôm,bề bề,thịt,chả lá lốt,gạch cua béo ngậy,hành phi thơm được rắc lên trên. Ngon lắm mà lần đầu tiên mình ăn bánh bánh đa cua nào ngon như vậy mỗi tội tên quán nghe hơi sợ …. Xong qua bánh mì ở Đinh Tiên Hoàng mua bánh về làm quà là kết thúc hành trình 24h ở HP
Kết : Nói chung là mình thấy ở Hải phòng thưởng thức món ăn là kbh đủ , sau chuyến này mình sẽ cố gắng trở lại HP để ăn những món chưa được thử như : Gía bể,bún tôm,các hàng bánh đa cua,….

#HảiPhòng #ăngìởHảiPhòng #đồănHảiPhòng

Nguồn: https://midlandlangarseva.com/

Xem thêm bài viết khác: https://midlandlangarseva.com/du-lich/

Article Categories:
Du Lịch

Comments

• Bạn hãy đến với TP Cảng Hải Phòng mình, thiên đường ẩm thực ngon và rẻ rất bình dân

Tuấn Uý Mỹ Thuật Hải Phòng June 25, 2020 8:42 am Reply
  • Tự hào

Dung Nguen June 25, 2020 8:42 am Reply
  • ở đây có dịch vụ thuê xe máy k bạn

Phuong Trinh Official June 25, 2020 8:42 am Reply
  • Cảm ơn bạn đã chia sẻ video. Nó rất hữu ích với mình trong chuyến đi Hải Phòng sắp tới, mong là sẽ có thêm để mình có thể thưởng thức hết món ăn ngon ở HP.

Nguyễn Việt June 25, 2020 8:42 am Reply
  • b có thể cho mình xin địa chỉ ksan b ở và giá cả được không? Mình định đi hp mà đang tìm xem ở đâu thì hợp lý 🙂

Kimmik Trịnh June 25, 2020 8:42 am Reply
  • Troi oi.chac chet vi them qua.tan nhung mon toi thich thoi.bao gio moi duoc ve de an …..

ha kim June 25, 2020 8:42 am Reply
  • Video rất tuyệt mong bạn có nhiều clip hơn nữa về ẩm thực hải phòng

Quang Kuku June 25, 2020 8:42 am Reply
  • Cho mình xin giá với địa chỉ khách sạn các bạn ở được không :))

Khánh Cao June 25, 2020 8:42 am Reply
  • lần đầu mình đi HP đc bạn mình dẫn đi ăn bánh đúc tàu, ăn liền một lúc 2 bát luôn ><
    ngon và lạ nữa

nguyen be June 25, 2020 8:42 am Reply
  • Recommended cho b lần sau thử ghé : Bánh mì cay Đinh Tiên Hoàng, Bánh đa cua nồi đất cổng trường THPT Ngô Quyền, Chợ Lương Văn Can, Còn chợ Cát Bi nhất định phải thử Chè Trang, nộm bì bò cô trẻ trẻ giữa chợ nhé

NGUYEN sCARlet June 25, 2020 8:42 am Reply
  • Chợ Cat Bi là “thiên đường quà vặt” của HP nhé. Cho bạn nào chưa biết.. 😋😋😋

Tú Mỡ TV June 25, 2020 8:42 am Reply
  • Tôi sinh ra trong lòng đất nước
    Nơi quê hương yêu dấu cánh buồm nâu
    Cửa biển xa xa thấp thoáng bóng con tàu
    Non nc biếc một màu tình tráng lệ
    ____________ Hải phòng ơi bao giờ ta trở lại. Thấm thoát đã 30 năm rồi. Cám ơn các bạn đã cho tôi những hình ảnh về quê mẹ

nguyễn Dũng June 25, 2020 8:42 am Reply
  • Cho mình biết địa chỉ các khu vực ăn uống nhé.. Vì hè tới mình sẽ ra HPhong chơi để được thưởng thức..

Thuyvan Le June 25, 2020 8:42 am Reply
  • Rất mê bánh mì Hải Phòng..

• ad k phải người HP sao